Créer un site internet

Tip mobi đưa tin Có Messi – Ronaldo, định nghĩa về sự vĩ đại sẽ phải xem xét lại!

Khi cuộc cạnh tranh chấm dứt, Ronaldo về Bồ Đào Nha còn Messi về Argentina, làng túc cầu cần điều chỉnh lại sự kỳ vọng, cần có một tiêu chuẩn mới để phong tặng danh hiệu vĩ đại.

Khi Tiger Woods bước ra ánh sáng vào năm 1996, anh đã mang đến phong cách thi đấu hoàn toàn mới và đạt được những thành công vang dội. Trong nỗ lực duy trì tính cạnh tranh của môn golf, phần còn lại của môn thể thao quý tộc phải thay đổi phong cách thi đấu. Các nhà tổ chức thậm chí mở rộng sân golf để ngăn cản sự thống trị của Tiger Woods.

Huyền thoại người Mỹ thắng hết giải này đến giải khác. Người ta cứ thế nới rộng sân golf với hy vọng làm lu mờ sự chi phối của Tiger Woods. Nhà tổ chức thậm chí còn phải thay đổi địa hình vị trí đánh của Tiger để những đối thủ khác có cửa tạo ra bất ngờ. Tất cả biện pháp vừa nêu được nhóm chung vào thuật ngữ “Tiger-proofing”.

Xem thêm:  nhan dinh bong da hom nay chinh xac nhat

Trong môn bóng đá, sẽ không bao giờ có cái gọi là “Tiger-proofing”. Điều luật của môn túc cầu không bao giờ có thể thay đổi chỉ vì một vài cá nhân xuất sắc hơn so với phần còn lại. Chẳng có cách nào khác ngoài việc thừa nhận họ là những người xuất sắc nhất, bởi những người còn lại không ở cùng đẳng cấp.

Vì lẽ đó, Ronaldo và Messi trở thành những con hổ chơi với con mồi trong địa bàn của riêng họ. Những thành tựu họ đạt được quá vĩ đại, Ronaldo và Messi khiến làng bóng đá phải xem xét lại định nghĩa: thế nào là một cầu thủ vĩ đại?

Người ta thường có thói quen o bế những thần tượng thuở thanh niên của mình lên vị trí số một. Nếu bạn hỏi một thiếu niên của những năm 60 thế kỷ trước, người ta sẽ bảo Pele là nhất.

Một đứa trẻ của năm 70 quả quyết người vĩ đại nhất không ai khác ngoài Johan Cruyff. Sang thập niên 80, Maradona phải là số một. Thập niên 90 gọi tên Zidane, Ronaldo béo.Vài năm sau là màn trình diễn xuất chúng của Ronaldinho

…Thì với làng túc cầu, Messi và Ronaldo chắc chắn sẽ khiến điều ó xảy ra

Rồi đến lượt Ronaldo và Messi bước ra ánh sáng. Xét một cách khách quan về màn trình diễn, thành tích cá nhân và các kỷ lục, Ronaldo lẫn Messi hay hơn tất cả tiền bối.

Trong vòng một thập kỷ, họ đã phá tan kỷ lục của các huyền thoại đi trước. Dường như thành tích của những máy dội bom như Alfredo di Stefano hay Gerd Mueller sinh ra chỉ để chờ Ronaldo, Messi xô đổ.

Quay ngược về quá khứ, một tiền đạo sẽ đi vào lịch sử nếu đạt tỷ lệ 2 trận một bàn. Ngày nay, Ronaldo ghi trung bình mỗi trận một bàn còn Messi đạt tỷ lệ xấp xỉ.

Sự cải thiện vượt bậc về thành tích đáng ra cần đến nhiều thập kỷ mới có thể đạt được. Hãy xem môn điền kinh. Donald Lippincott (Mỹ) lập kỷ lục thế giới ở nội dung chạy 100 mét vào năm 1912 với thành tích 10,6 giây. 97 năm sau, kỷ lục mới được phá bỏ bởi Usain Bolt vào ngày 16/8/2009.