One88 đưa tin Muller: 'Neymar không xứng đáng với số tiền PSG bỏ ra'

 

"Neymar được đánh giá quá cao", Luis Muller, nhà vô địch World Cup 1994 với tuyển Brazil, nhận xét về tiền đạo đồng hương. "Số tiền mà PSG bỏ ra không hoàn toàn xứng đáng, vì cậu ấy chưa giành Quả Bóng Vàng. Những cầu thủ vĩ đại có thể được đếm không quá một bàn tay. Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đều nằm trong số đó vì những gì họ thể hiện trên sân cỏ. Neymar được đánh giá cao hơn ngoài sân cỏ".

Muller là một trong những cựu danh thủ chỉ trích Neymar nói riêng và tuyển Brazil nói chung sau trận chung kết Copa America 2021. Trận này, Neymar và đồng đội , lỡ cơ hội giành danh hiệu thứ hai liên tiếp trên sân nhà.

Neymar khóc sau trận chung kết Copa America 2021. Ảnh: Reuters.

Neymar khóc sau trận chung kết Copa America 2021. Ảnh: Reuters.

Một cựu danh thủ khác, Romario thậm chí khuyên Liên đoàn Bóng đá Brazil sa thải HLV Tite. Theo cầu thủ hay nhất FIFA năm 1994, Brazil cần thuê một HLV như Pep Guardiola, người đã giành 32 danh hiệu với Barca, Bayern và Man City.

 

Xem thêm: soi kèo

Ngoài Muller và Romario, đội hình Brazil vô địch World Cup 1994 còn có Ronaldo. Khi đó, "người ngoài hành tinh" mới 17 tuổi và không được vào sân. Muller kể lại: "Ronaldo khi đó mới bắt đầu sự nghiệp và vẫn còn là một cậu bé. Ở thời của tôi, Careca (cựu sao Napoli) là tiền đạo toàn diện nhất đội tuyển. Anh ấy rất mạnh mẽ và là một ngôi sao thực sự".

Ronaldo chỉ thực sự tỏa sáng khi dự World Cup 2002. Tại giải đấu đó, "người ngoài hành tinh" trở thành Vua phá lưới với tám bàn và đưa Brazil tới chức vô địch thế giới thứ năm. Sau thế hệ Romario và Ronaldo, bóng đá Brazil bắt đầu lạc hậu so với thế giới. Năm 2014, đội bóng áo vàng xanh thua Đức 1-7 trong trận bán kết World Cup trên sân nhà. Năm 2018, họ thua Bỉ 1-2 ở tứ kết.

Thay vì được nhớ tới nhờ những chiến thắng lớn như thế hệ đàn anh, Neymar nổi tiếng chủ yếu bằng khoản phí kỷ lục 263 triệu USD khi chuyển từ Barca sang PSG năm 2017 và mức lương 840.000 USD/tuần. Thành tích tốt nhất của Neymar sau khi gia nhập PSG là vào chung kết Champions League 2019-2020. Trong ba mùa còn lại, đại gia thành Paris bị loại ở bán kết một lần và ở vòng 1/8 hai lần.

Với Brazil, Neymar cũng chưa giành Copa America hay World Cup. Khi đội tuyển vô địch Copa America 2019, tiền đạo 29 tuổi vắng mặt do chấn thương.