One88 đưa tin Enrique: ‘Tôi bắt bài Italy nhờ Lukaku’

 

"Tôi đã thấy cái cách Chiellini và Bonucci phong tỏa Lukaku như thế nào. Vì thế, tôi nghĩ sẽ tốt hơn nếu loại bỏ vị trí đá cắm để bổ sung một người vào hàng tiền vệ. Đó là một kế hoạch tốt, giúp chúng tôi vượt qua lối chơi pressing của Italy. Chúng tôi đã chơi rất tốt", RAI Sport dẫn lời HLV Enrique sau khi Tây Ban Nha ở loạt luân lưu bán kết Euro 2021 hôm 6/7.

HLV Enrique để cả Morata và Gerrard Moreno ngồi dự bị trong trận bán kết Euro 2021. Ảnh: Goal

HLV Enrique để cả Morata và Gerrard Moreno ngồi dự bị trong trận bán kết Euro 2021. Ảnh: Goal

 

Xem thêm: cá cược bóng đá

Tây Ban Nha nhập cuộc mà không có Morata ở vị trí trung phong như thường lệ. HLV Enrique dùng Mikel Oyarzabal như một số 9 ảo. Sát cánh cùng tiền đạo của Sociedad là Daniel Olmo và Ferran Torres. Tuy nhiên, bộ ba này nhiều lần dứt điểm hỏng ở cự ly thuận lợi. Đầu hiệp hai, Enrique rút Torres ra để thay Morata vào. Phút 80, chính Morata khởi xướng đợt tấn công, phối hợp cùng Olmo và ghi bàn gỡ hòa 1-1.

"Tôi không hối hận về các quyết định hôm nay", Enrique khẳng định. "Mọi người đều phải làm công việc của mình và đã làm tất cả những gì có thể. Italy khởi đầu với cường độ phi thường. Chúng tôi cũng vậy. Trận đấu này giống như hai chiếc xe trên đường đua. Luôn có những cuộc đối đầu quyết liệt giữa các cầu thủ. Cả hai đội đã chơi thứ bóng đá hay nhất ở Euro".

Tây Ban Nha áp đảo Italy về các thống kê cầm bóng, phạt góc và dứt điểm. Nhưng, họ bị đối thủ dẫn bàn đầu hiệp hai từ pha cứa lòng của Federico Chiesa trong cấm địa. Sau bàn gỡ của Morata, Tây Ban Nha vẫn lấn lướt ở hiệp phụ nhưng không thể ghi bàn. Trong loạt sút luân lưu, Morata và Olmo đá hỏng khiến Tây Ban Nha thua 2-4.

"Chất lượng chơi bóng của hai đội rất khó tin. Đó là món quà dành cho người hâm mộ", Enrique nói thêm. "Xin chúc mừng Italy. Tôi hy vọng họ có thêm một màn trình diễn ấn tượng ở chung kết. Điều này có thể không vui với người Anh, nhưng tôi sẽ cổ vũ Italy giành Cup".