One88 đưa tin Abramovich chi 150 triệu bảng, Chelsea quyết mua Haaland

Chelsea đã khá thành công trong mùa giải trước khi giành chức vô địch 2020/21. Tuy nhiên, chủ tịch Roman Abramovich không thể hài lòng với hàng công hiện tại của "The Blues". Timo Werner thi đấu dưới mức kỳ vọng quá nhiều, Tammy Abraham "không lớn", còn Giroud đã chuyển sang AC Milan cách đây vài ngày. 

 

Nóng rực Ngoại hạng Anh: Abramovich chi 150 triệu bảng, Chelsea quyết mua Haaland - 1

 

Chủ tịch Abramovich muốn chiêu mộ thành công Haaland

Bởi vậy, việc ông trùm người Nga vung "tiền tấn" trong mùa hè này để cải tổ lại hàng công của Chelsea không phải là điều ngạc nhiên. Nên nhớ rằng, Chelsea là đội chịu chi nhất châu Âu trong kỳ chuyển nhượng mùa hè trước với hơn 200 triệu bảng và ngay lập tức có được thành quả. Đó là là tiền đề cho một "bom tấn" có thể được kích hoạt trong tương lai gần.

 

Xem thêm: soi kèo bóng đá hôm nay

Theo tin từ Daily Mail, chủ tịch của Chelsea Roman Abramovich đã duyệt chi 150 triệu bảng để chiêu mộ tiền đạo Erling Haaland từ Dortmund ngay trong mùa hè này. Tài năng trẻ người Na Uy là cái tên rất "hot" trong làng bóng đá trong vài kỳ chuyển nhượng vừa qua. 

Trong màu áo đội bóng vùng Ruhr của Đức, Erling Haaland càng thi đấu càng hay với 41 bàn thắng sau 41 trận ở mùa giải trước, đạt tỉ lệ trung bình 1 bàn/trận, con số đáng mơ ước đối với bất kỳ tiền đạo nào trên thế giới thời điểm hiện tại.

MU, Real Madrid, Man City, thậm chí là cả Bayern Munich đều có quan tâm đến tiền đạo người Na Uy từ rất lâu, nhưng mức giá 150 triệu bảng của Dortmund khiến tất cả phải chùn chân.

Tuy nhiên, Chelsea có thể giải quyết vấn đề này nhanh chóng dưới sự hậu thuẫn của tỷ phú người Nga. Mức giá đã không còn là cản trở nên giờ đây, tất cả chỉ còn phụ thuộc vào việc Chelsea đàm phán với cá nhân Erling Halaand.

Nóng rực Ngoại hạng Anh: Abramovich chi 150 triệu bảng, Chelsea quyết mua Haaland - 3

Cặp đôi Hudson Odoi và Abraham có thể trở thành "vật tế thần"

Song song với điều đó, Chelsea cũng cần làm một việc khác. Theo tờ Bild của Đức, Chelsea đã lên một kế hoạch chi tiết để chiêu mộ Haaland và một trong những bước đầu tiên là dọn dẹp hàng công. Nguồn tin của tờ Bild cho biết 3 cái tên nằm ở hàng đầu tiên trong danh sách thanh lý của Chelsea là Tammy Abraham, Callum Hudson Odoi và Hakim Ziyech.

Hai cầu thủ đầu tiên trưởng thành từ hệ thống trẻ của Chelsea nhưng đang có dấu hiệu chững lại nên việc thanh lý ở thời điểm hiện tại là hợp lý. Trong khi đó, tiền vệ người Morocco Hakim Ziyech mới chuyển sang từ Ajax được một mùa giải nhưng cho thấy sự thích nghi kém với môi trường bóng đá Anh. 

Nếu như Dortmund đồng ý bán Haaland, đội bóng nước Đức sẽ có một mùa hè bội thu bởi họ vừa bán Jadon Sancho cho MU với mức giá 73 triệu bảng.