One88 đưa tin Bom tấn" Haaland gây bão Ngoại hạng Anh

Chelsea đang đặt mục tiêu chiêu mộ tiền đạo Erling Haaland của Borussia Dortmund trong mùa hè năm nay. Đây là nhiệm vụ hàng đầu mà "The Blues" đặt ra, bởi vậy, họ đang rất rốt ráo trong những lời đề nghị của mình.

 

Chelsea học MU ép giá Dortmund: "Bom tấn" Haaland gây bão Ngoại hạng Anh - 1

 

Xem thêm: soi kèo

Haaland là mục tiêu số 1 của mùa hè năm nay

Tuy nhiên, Chelsea vẫn có những kinh nghiệm quý báu trong việc đàm phán với Dortmund. Tất cả đều nhờ với thương vụ chiêu mộ Jadon Sancho từ mùa hè năm ngoái tới nay. "Quỷ đỏ" cuối cùng đã hoàn tất hợp đồng với Sancho trong sự bất lực của Dortmund. Đội bóng áo Vàng-Đen còn muốn nhiều hơn thế nhưng sự "cáo già" trên bàn đàm phán đã giúp đại diện nước Anh chốt xong mọi thủ tục một cách đầy chủ động.

Trong khi đó, Chelsea đang ở vào hoàn cảnh tương tự MU. hiểu rằng họ sẽ rất khó bỏ ra tới 150 triệu bảng để giành sự phục vụ của Haaland. Trong bối cảnh dịch bệnh, Chelsea đang muốn tiếp xúc với Haaland và từng bước đạt thỏa thuận cá nhân, trước khi đàm phán yêu cầu Dortmund giảm giá.

Bản thân HLV Thomas Tuchel có mối quan hệ rất tốt với Dortmund bởi ông từng dẫn dắt đội bóng này trong quá khứ. Bởi vậy, vị chiến lược gia người Đức đủ hiểu mọi "mánh khóe" mà Dortmund áp dụng trong các thương vụ bán cầu thủ. Chelsea cũng sẽ học theo MU khi họ không quá vội vàng trong việc thuyết phục đội bóng Đức nhả người.

Chelsea học MU ép giá Dortmund: "Bom tấn" Haaland gây bão Ngoại hạng Anh - 3

Haaland sẽ nối gót Sancho gia nhập Ngoại hạng Anh?

Trên thực tế, Chelsea vẫn đang đồng thời liên hệ với các chân sút khác nhằm kịp thời có phương án dự phòng trong trường hợp Haaland ở lại Dortmund thêm 1 mùa giải. Tất nhiên, Haaland vẫn sẽ là mục tiêu ưu tiên của Chelsea bởi màn trình diễn vô cùng thuyết phục mùa giải vừa qua. Chân sút sinh tại thành phố Leeds của nước Anh đã ghi được 41 bàn thắng trong 41 lần ra sân ở mùa giải trước. 

Hiệu suất đáng kinh ngạc của Haaland giúp anh trở thành cái tên được nhiều "ông lớn" châu Âu săn đón và Chelsea sẽ cần phải cho thấy tham vọng của mình với một lời đề nghị đủ sức nặng. Chủ tịch Roman Abramovich từng tuyên bố sẵn sàng chi 100 triệu bảng để sở hữu chân sút của Dortmund. Đó cũng là con số đủ để khiến nhiều đối thủ cạnh tranh nản lòng.

Dẫu vậy, vật cản cuối cùng của Chelsea vẫn sẽ là Dortmund khi họ cần phải khiến đội bóng đang chơi ở Bundesliga chấp nhận giảm giá. Mới nhất, tờ The Telegraph đã tiết lộ một tin vui cho người hâm mộ Chelsea. Đó là việc nhà vô địch Champions League đã bước đầu đạt thỏa thuận cá nhân với tiền đạo người Na Uy. Đây chắc chắn là một bước tiến dài trong thương vụ "bom tấn" này và Chelsea chính là đội bóng được hưởng lợi nhiều nhất.

Chính Haaland cũng ngầm thông báo về sự ra đi của mình trong một cuộc phỏng vấn độc quyền mới đây. "Tôi muốn thử thách bản thân. Đó là điều tôi luôn nghĩ đến. Mọi cầu thủ cũng nên hướng tới điều này. Các ngôi sao đôi khi khá cầu toàn. Họ luôn ở trong vùng an toàn để giữ đỉnh cao sự nghiệp. Tôi lại khác. Điều quan trọng là bạn phải thoát ra khỏi tư duy đó", Haaland chia sẻ.