8Live đưa tin Tương lai nào cho Barca khi xứ Catalan độc lập?

Đêm ngày 27/10 (giờ Việt Nam), Catalan tách khỏi Tây Ban Nha để trở thành một quốc gia độc lập dưới hình thức một nước cộng hòa.

Sự kiện này chắc chắn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến mọi mặt đời sống của người Catalonia, trong đó có cả bóng đá. Nhiều người thắc mắc Barcelona cùng các CLB khác của xứ Catalan sẽ đi về đâu sau quyết định ly khai?

 

Xem thêm:  https://8live.com/lng/vn/nhan-dinh-bong-da-17.aspx

Nguy cơ bị loại khỏi La Liga, Champions League

Xứ Catalan độc lập đồng nghĩa với việc các CLB bóng đá của đất nước này, từ nghiệp dư cho đến chuyên nghiệp đều sẽ không còn chịu sự quản lý của Liên đoàn bóng đá (LĐBĐ) Tây Ban Nha. 

Theo đó, xứ Catalan sẽ phải lập ra một LĐBĐ riêng, ngang hàng với Tây Ban Nha, Pháp, Anh... Barcelona và 2 CLB khác là Espanyol và Girona đứng trước nguy cơ lớn phải chia tay giải VĐQG Tây Ban Nha trong thời gian tới. 

Đạo luật Thể thao của chính phủ Tây Ban Nha quy định rõ: "Mọi tổ chức, CLB thể thao để tham gia thi đấu chuyên nghiệp phải nằm trong danh sách đăng ký của Liên đoàn hoặc Hiệp hội thể thao quốc gia tương ứng".

Tuong lai nao cho Barca khi xu Catalan doc lap? hinh anh 1
Tự do nhưng trước mắt Barcelona sẽ là những tháng ngày sóng gió.

Thậm chí, việc dự đấu trường Champions League, Europa League của họ cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi theo quy định, UEFA chỉ dành suất cho các đội bóng thuộc LĐBĐ Tây Ban Nha. 

Trước mắt, LĐBĐ Catalan chắc chắn sẽ phải lên kế hoạch để đàm phán giúp các CLB chuyên nghiệp, đặc biệt là Barcelona duy trì hoạt động ở La Liga và cúp châu Âu, ít nhất cho đến cuối mùa giải 2017/18.