One88 đưa tin MU - Real - Dortmund dội "cơn mưa gôn"

Ngoài đến cuối tuần này mới khai cuộc, 4 giải vô địch quốc gia lớn còn lại của châu Âu là Ngoại hạng Anh, La Liga, Bundesliga và đều đã có những diễn biến đầu tiên, thậm chí Ligue 1 đã đi đến vòng 2.

MU - Real - Dortmund dội "cơn mưa gôn", vì sao có nhiều trận thắng đậm? - 1

MU thắng tưng bừng 5-1 ngày ra quân Ngoại hạng Anh

Có một điều dễ nhận thấy ở những vòng đấu mở màn này, là những chiến thắng cách biệt diễn ra tương đối thường xuyên, và việc các đội bóng ghi 3-4 bàn/trận không phải là điều quá khó tìm.

Hãy bắt đầu từ Ngoại hạng Anh, giải đấu hấp dẫn nhất thế giới. MU trong ngày ra quân đã vùi dập Leeds United với đúng bằng cách biệt mà họ đã tạo ra trong thắng lợi 6-2 gần nhất trước đối thủ này, khi nã vào lưới đội bóng của HLV Marcelo Bielsa 5 bàn.

 

Xem thêm: nhà cái bóng đá

Sau đó, , Everton và Liverpool ghi 3 bàn trong các trận thắng trước Crystal Palace, Southampton và Norwich. Thậm chí, đội bóng mới lên hạng Watford cũng ghi được 3 bàn vào lưới Aston Villa trong trận thắng 3-2, còn West Ham còn ghi được tới 4 bàn trước Newcastle.

Những diễn biến ở Bundesliga cũng hấp dẫn không kém. Stuttgart và Hoffenheim cùng có những thắng lợi cách biệt 4 bàn trước lần lượt Greuther Furth và Augsburg. Trong khi đó, Erling Haaland với 2 bàn thắng và 2 kiến tạo giúp Dortmund hạ đẹp Eintracht Frankfurt tới 5-2.

Tại La Liga, cả ba “ông lớn” Real Madrid, Barcelona và Atletico Madrid đều có chiến thắng trong ngày ra quân. Real và Barca cho thấy sức mạnh của họ dường như không hề hấn gì sau một mùa hè “chảy máu tài năng” nghiêm trọng, với việc cùng ghi được 4 bàn vào lưới Alaves và Real Sociedad.

Còn tại Ligue 1, đội bóng mới của Lionel Messi, PSG, sau khởi đầu khiêm tốn với thắng lợi sít sao 2-1 trước Troyes, đã thể hiện “đúng bản chất” khi hạ Strasbourg 4-2 ở vòng đấu tiếp theo khi được đá sân nhà.

Có 3 nguyên nhân dẫn đến sự bùng nổ bàn thắng và những trận thắng đậm ngay từ những ngày đầu khởi tranh của các giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

MU - Real - Dortmund dội "cơn mưa gôn", vì sao có nhiều trận thắng đậm? - 2

Haaland bùng nổ ngày khai mạc Bundesliga

Thứ nhất, sự trở lại của các CĐV. Hình ảnh những sân vận động đầy ắp khán giả đã xuất hiện trở lại ở các trận đấu bóng đá tại châu Âu, do dịch bệnh Covid-19 đã phần nào được kiểm soát, đã thắp lên sự hứng khởi nơi các cầu thủ.

Bầu không khí cuồng nhiệt và sự cổ động “mắt thấy, tai nghe” đã thúc đẩy năng lượng từ các cầu thủ, đặc biệt là với các đội bóng được chơi trên sân nhà. MU, Chelsea, Stuttgart, Dortmund, Barca và PSG đã được hưởng lợi từ điều này.

Thứ hai, tác động từ một mùa hè sôi động. EURO 2020, Copa America 2021 và Olympic Tokyo có thể khiến nhiều ngôi sao chậm hội quân cùng đội bóng chủ quản và cần nhiều thời gian hơn để lấy lại thể lực cho mùa bóng mới, nhưng mặt khác nó cũng là những hoạt động “bôi trơn” cho phong độ của các cầu thủ.

Bruno Fernandes (ghi hat-trick), Paul Pogba (4 pha kiến tạo), Karim Benzema (ghi cú đúp) cho thấy “chất xúc tác” EURO 2020 tạo ra ảnh hưởng tích cực lên phong độ của họ khi trở về CLB. Sao trẻ Pedri vẫn ra sân đóng góp vào chiến thắng của Barca sau mùa hè cày ải khủng khiếp. Trong khi đó, Haaland có vẻ như đã tận dụng một mùa hè rảnh rỗi để mài sắc các kỹ năng.

Thứ ba, ảnh hưởng của những thương vụ chuyển nhượng “bom tấn”. Lionel Messi và Sergio Ramos sang PSG, Jadon Sancho và Raphael Varane cập bến MU, Romelu Lukaku trở lại Chelsea, Memphis Depay khoác áo Barca, một mùa hè chuyển nhượng vô cùng hấp dẫn vẫn chưa có hồi kết. Những tân binh tên tuổi sẽ tạo ra bầu không khí đua tranh tích cực ở các đội bóng.

Không những vậy, việc họ ra đi sẽ để lại cơ hội thể hiện mình cho những cầu thủ khác ở đội bóng cũ. Depay tỏa sáng ngay ở trận chính thức đầu tiên cho Barca bằng một pha kiến tạo, nhưng cái tên được nhắc đến nhiều nhất chắc chắn phải là Braithwaite, người góp 2 bàn thắng và 1 kiến tạo trong 3 bàn còn lại của Barca.