Créer un site internet

One88 đưa tin Mbappe đụng khắc tinh, không ngán 1 chọi 1

Anh sẽ đối đầu với Pháp ở vòng tứ kết diễn ra vào lúc 2h ngày 11/12 (giờ Việt Nam). Đây được ví như trận “chung kết sớm” bởi cả Anh và Pháp đều là hai ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch sau những gì hai đội đã thể hiện.

 

Điểm nóng trận Anh - Pháp: Mbappe đụng khắc tinh, không ngán 1 chọi 1 - 1

 

Xem thêm: cá độ bóng đá

 

Màn đối đầu đáng chú ý giữa Walker và Mbappe

Bên cạnh đó, Anh và Pháp còn sở hữu đội hình chất lượng với hàng loạt ngôi sao đắt giá trải đều các tuyến. Dẫu vậy, cuộc đối đầu tay đôi được nhắc đến nhiều nhất có lẽ là tiền đạo Kylian Mbappe và hậu vệ phải Kyle Walker.

Walker - Mbappe: Trận chiến quyết định cuộc đụng giữa Anh và Pháp?

Việc đương kim Quả bóng vàng Karim Benzema dính chấn thương trước thềm 2022 khiến trọng trách ghi bàn cho Pháp đặt lên vai Kylian Mbappe, trong bối cảnh Antoine Griezmann không còn ở thời kỳ đỉnh cao. Và đáp lại sự kỳ vọng đó, Mbappe đã thể hiện màn trình diễn khiến những người hâm mộ khó tính nhất cũng phải dành lời khen.

Sau 4 trận, Mbappe ghi được 5 bàn để dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới World Cup 2022. Mới nhất, chân sút 23 tuổi ghi cú đúp và đóng góp 1 kiến tạo giúp Pháp đánh bại Ba Lan 3-1 ở . Không ngoa khi nói rằng Mbappe đang là nguồn cảm hứng trong lối chơi của nhà đương kim vô địch thế giới.

Walker sẽ đảm nhiệm trọng trách theo kèm Mbappe trong trận đấu giữa Anh và Pháp. Hậu vệ của Man City gặp vấn đề ở háng khiến anh bỏ lỡ 2 trận đấu đầu tiên của Anh ở vòng bảng. Rất may là cầu thủ 32 tuổi đã kịp trở lại và giúp “Tam sư” giữ sạch lưới trong hai trận thắng Xứ Wales 2-0 ở lượt cuối vòng bảng và đánh bại Senegal 3-0 ở vòng 1/8.

Thống kê cho thấy Walker có thể đạt tốc độ tối đa 37.80 km/h trong mùa giải Premier League 2019/20, con số nhanh nhất trong lịch sử giải đấu. Theo SpeedSDB, tốc độ cao nhất của Walker chỉ chậm hơn 0.16 km/h so với tốc độ tối đa của Mbappe. Hơn nữa, Walker mới chỉ bị rê bóng qua người 3 lần trong 24 lần ra sân gần nhất cho tuyển Anh, trung bình cứ 686 phút thì hậu vệ của Man City mới bị vượt qua 1 lần.

Điểm nóng trận Anh - Pháp: Mbappe đụng khắc tinh, không ngán 1 chọi 1 - 2

Walker và Mbappe không còn lạ gì nhau

Tuy nhiên, Mbappe được dự đoán sẽ là bài kiểm tra khó khăn nhất dành cho Walker từ trước tới nay bởi cầu thủ 23 tuổi không sở hữu mỗi tốc độ. Theo thống kê, Mbappe đã có 13 lần qua người thành công ở giải đấu trên đất Qatar, chỉ kém Jamal Musiala của Đức (19 lần). Tính rộng ra, Mbappe đã rê bóng thành công tới 21 lần trong 22 trận gần đây nhất trong màu áo tuyển Pháp.

Walker và Mbappe đã đối đầu với nhau 4 lần trong quá khứ, với 2 chiến thắng dành cho mỗi người. Hai cầu thủ lần đầu chạm trán nhau trong trận giao hữu giữa Pháp và Anh vào năm 2017, kết thúc với chiến thắng 3-2 cho đoàn quân của HLV Deschamps.

Walker phải đợi 4 năm để gặp lại Mbappe vào tháng 4/2021, và lần này hậu vệ người Anh chơi hay hơn khi giúp Man City đánh bại PSG 2-1 ở lượt đi bán kết Champions League. Mbappe không góp mặt trong trận lượt về, khiến cuộc đối đầu thứ ba giữa hai cầu thủ này diễn ra vào tháng 9 năm ngoái khi PSG giành chiến thắng 2-0. Hai tháng sau, họ lại tái đấu ở vòng bảng Champions League. Và Man City giành chiến thắng 2-1, mặc dù Mbappe đã ghi được bàn thắng trong trận đấu đó.

Cựu tiền đạo tuyển Anh Gary Lineker thậm chí còn đề nghị cho Walker nghỉ trước trận Anh thắng Senegal để giữ sức cho cuộc chiến với Mbappe. Ông nói: “Walker không nên có mặt trong đội hình tuyển Anh đấu với Senegal. Tuyển Anh không thể để Walker dính chấn thương vì cậu ấy có lẽ là hậu vệ cánh duy nhất trên hành tinh có thể đua tốc độ với Mbappe. Làm sao có thể mạo hiểm khiến cậu ấy có thể bị chấn thương?”.

May mắn thay cho tuyển Anh, Walker đã không dính chấn thương và người hâm mộ trung lập sẽ có cơ hội chứng kiến cuộc so tài giữa hai “cơn lốc đường biên”.