Créer un site internet

One88 đưa tin Ligue 1 lên đời nhờ Messi

 

"Tổ chức trận đấu có Messi, Neymar, Mbappe và Ramos là một sự kiện tuyệt vời", Giám đốc Truyền thông CLB Brest, Florent Corre nói về cuộc tiếp đón cuối ngày 21/8. "Họ sẽ gây chú ý cho cả thành phố. Chúng tôi chờ đợi sự bùng nổ từ các khán đài".

Messi ký hợp đồng và ra mắt PSG hôm 10/8, năm ngày sau khi không đạt thỏa thuận gia hạn với Barca. Ảnh: Goal

Messi ký hợp đồng và ra mắt PSG hôm 10/8, năm ngày sau khi không đạt thỏa thuận gia hạn với Barca. Ảnh: Goal

 

Xem thêm: nhà cái uy tín

Sân Stade Francis-Le Ble của Brest chỉ có sức chứa 15.931 chỗ ngồi. Ban tổ chức tin trận đấu với PSG sắp tới sẽ "cháy vé". Mùa trước, khi PSG chưa có Messi, trận đấu giữa họ và Brest hôm 23/5 thu hút 2,6 triệu khán giả theo dõi qua truyền hình từ 158 quốc gia. Chỉ một tuần trước trận đấu đó, trận Brest gặp Montpellier có 51.000 người xem.

Stade Francis-Le Ble có thể là nơi chơi những phút đầu tiên trong màu áo PSG. Bốn năm trước, sân Roudourou của Guingamp chứng kiến màn ra mắt của Neymar trong màu áo đội bóng thủ đô Paris với lượng khán giả kỷ lục tới sân, và xem qua kênh Canal Plus.

"Messi mang tới một hiệu ứng rất mạnh. Sự quan tâm dành cho PSG đang tăng lên", Jean-Pascal Gayant, nhà kinh tế học của Đại học Maine nói trong cuộc phỏng vấn với tờ LeMonde. "Lượng khán giả tới sân Parc des Princes và người xem qua truyền hình sẽ gia tăng. Nhưng các trận của PSG thường cháy vé từ khi chưa có Messi. Giá vé có thể tăng nhẹ".

Mùa 2019-2020, trước khi các sân vận động đóng cửa vì Covid-19, đạt tỷ lệ lấp đầy 92% mỗi khi PSG thi đấu. Bây giờ, khi Messi hiện diện trong màu áo của họ, tỷ lệ này có thể đạt 100%. "Doanh thu bán vé chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ trong doanh thu của CLB", chuyên gia kinh tế Luc Arrondel phân tích. "Giá trị thương mại xung quanh Messi mới là phần đáng kể. Các dự án liên quan tới cậu ấy sẽ bùng nổ".