Créer un site internet

One88 đưa tin “Đại gia giả nghèo” Barcelona liệu có cửa vô địch?

 

“Đòn bẩy” đang trở thành một thuật ngữ gắn liền với Barcelona cho báo giới Tây Ban Nha bởi họ thường xuyên phải dùng từ này để giải thích vì sao Barcelona lại có thể mua/ký được với những cầu thủ chất lượng, trong khi đáng lẽ lúc này Barca đang phải là một quý tộc sa cơ.

 

Khai cuộc La Liga 2022/23: “Đại gia giả nghèo” Barcelona liệu có cửa vô địch? - 1

Xem thêm: soi kèo trực tiếp

Barcelona mang về khá nhiều cầu thủ trong hè 2022 dù được cho là đang khánh kiệt

Sau khi mất Lionel Messi hè 2021 với lý do không đủ điều kiện quỹ lương để tái ký, hè này được cho là cũng không ký được với những cầu thủ như Franck Kessie, Andreas Christensen và đặc biệt là Robert Lewandowski. Họ còn bị ép chấp nhận thỏa thuận bản quyền truyền hình CVC, cho phép nhận “nóng” một số tiền lớn nhưng đổi lại bị trói buộc trong 50 năm với thỏa thuận đó.

Đã có lúc Barca bị rơi vào thế phải tính bán Frenkie De Jong để có điều kiện đón về cầu thủ mới, dẫn đến vụ họ ép anh nhận lời với MU. Nhưng chủ tịch Joan Laporta có lối thoát: Mỗi lần cần ký tân binh, ông chỉ cần dùng “đòn bẩy” như thể một dòng "cheat code" cho phép tăng vô hạn tài nguyên như trong game “Đế chế”.

“Đòn bẩy” thực chất là một giải pháp tạm thời cho Barca, mỗi lần “kéo đòn bẩy” là một lần Barca nhận tiền nóng, nhưng đổi lại bên cho tiền sẽ được ăn phần trăm vào doanh thu của CLB trong tương lai, mà cụ thể ở đây là tiền bản quyền phát sóng.

Khai cuộc La Liga 2022/23: “Đại gia giả nghèo” Barcelona liệu có cửa vô địch? - 3

Joan Laporta đánh bạc với tương lai Barca khiến sức ép danh hiệu của Xavi trở nên khá lớn

Tại sao Laporta lại dám chơi liều như vậy? Nhiệm kỳ chủ tịch ở Barcelona thường là 6 năm và nếu Laporta đi con đường tái thiết lâu dài, Barca có thể sẽ không trở lại được vị thế như xưa trong bối cảnh Premier League ngày càng thắng thế La Liga trong cuộc chơi tiền bạc để chiêu mộ các siêu sao. Bản thân Laporta có động cơ chính trị, phát triển bền vững thì chậm và khiến fan nhanh mau chán nên có thể ông sẽ không được bầu lại ở kỳ bầu chủ tịch lần sau.

Như vậy sức ép cho HLV Xavi là rất rõ ràng: Barcelona phải vô địch La Liga và tiến sâu ở Champions League, nếu không mùa này thì cũng phải tương lai gần. Barca không phải đại gia giả nghèo, họ sẽ nghèo thật nếu Xavi không hoàn thành nhiệm vụ.

Lo cả thừa và thiếu

Hè năm nay một số CLB khá tích cực trong mua quân bởi họ biết World Cup sẽ ảnh hưởng đến khả năng duy trì phong độ đội bóng như thế nào, và chiều sâu đội hình do đó là ưu tiên hàng đầu. Vậy sau những thương vụ đình đám Barca có chiều sâu lực lượng thế nào?