One88 đưa tin Báo chí thế giới choáng váng về kỳ tích Nhật Bản hạ Tây Ban Nha

Rạng sáng 2/12 (giờ Việt Nam), Nhật Bản tiếp tạo ra thêm một địa chấn nữa ở vòng bảng và nạn nhân lần này là Tây Ban Nha. Hai bàn thắng chỉ trong vòng 3 phút đầu hiệp hai đã giúp “Samurai xanh” ngược dòng đánh bại “Bò tót” với tỷ số 2-1.

 

Báo chí thế giới choáng váng về kỳ tích Nhật Bản hạ Tây Ban Nha, tiễn Đức về nước - 1

 

Xem thêm: nhà cái uy tín

 

Tờ Daily Mail ca ngợi kỳ tích của Nhật Bản

Tờ Daily Mail của Anh đưa tin với dòng tít: “Họ lại làm nên chuyện! Nhật Bản tạo ra một cú lội ngược dòng ngoạn mục khác trong hiệp hai để giành ngôi nhất bảng, Tây Ban Nha đi tiếp nhờ hiệu số bàn thắng bại và Đức bị loại”.

“Phát thanh viên của sân vận động đã chộp lấy micrô và không thể chờ đợi để đưa ra phán quyết của mình một cách vội vàng đến chói tai. ‘Thật là một đêm tuyệt vời, không thể tin được!’, anh ấy đã bùng nổ, khi các cầu thủ Nhật Bản diễu hành để ăn mừng cùng người hâm mộ, còn đội tuyển Tây Ban Nha quay trở lại phòng thay đồ với tâm trạng sốc và cảm giác nhẹ nhõm tột độ”, tờ Daily Mail chia sẻ thêm.

Trong khi đó, hãng tin ESPN đưa ra những con số thống kê ấn tượng về Nhật Bản, sau kỳ tích nhất bảng E với sự góp mặt của hai ông lớn Tây Ban Nha và Đức. “Nhật Bản đã làm nên lịch sử ở Qatar. Họ là đội đầu tiên của Châu Á, Châu Phi và Châu Đại Dương có nhiều trận thắng trước các nhà cựu vô địch tại World Cup, và làm được điều đó trong cùng một giải đấu sau khi đánh bại Đức trong trận mở màn.

Và lần đầu tiên, Nhật Bản lọt vào vòng loại trực tiếp ở hai kỳ World Cup liên tiếp. Họ sẽ tìm cách làm nên lịch sử bằng cách lần đầu tiên vượt qua vòng 16 đội”.

Báo chí thế giới choáng váng về kỳ tích Nhật Bản hạ Tây Ban Nha, tiễn Đức về nước - 2

Tờ The Japan Times gọi chiến thắng của đội nhà là "cú sốc"

Một tờ báo khác của Anh là The Guardian thốt lên: “Nhật Bản là cỗ máy gây bất ngờ ở giải đấu năm nay, và họ đã khiến Đức bị loại khỏi vòng bảng World Cup lần thứ hai liên tiếp. Nhật Bản chơi tốt ngay từ đầu hiệp hai. Doan đã tạo ra sự khác biệt, cũng như bàn thắng thứ hai, khi bóng được coi là đi qua vạch vôi. Chúng tôi vẫn chưa thấy những gì VAR đưa ra. Tranh cãi sẽ nổ ra, nhưng Nhật Bản cũng xứng đáng với ngôi nhất bảng. Họ đã làm rất tốt”.

Còn tại quê nhà, tờ The Japan Times có bài viết với dòng tít: “Nhật Bản đánh bại Tây Ban Nha để đi tiếp tạo nên cú sốc World Cup”. Trong bài viết có đoạn: “Nhật Bản đã giành được một chiến thắng đáng kinh ngạc khác sau khi đánh bại Đức trong trận mở màn, với việc họ vượt qua ‘bảng tử thần’, một trong những thành tích vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá nước này”.

Với ngôi nhất bảng E, Nhật Bản sẽ gặp đội nhì bảng F là Croatia ở , còn Tây Ban Nha gặp Morocco.