Nbet đưa tin HLV Fabio Lopez thắng kiện CLB Thanh Hóa 4,6 tỷ đồng

Hôm 3/2, HLV Fabio Lopez được FIFA xử thắng kiện CLB Thanh Hoá khi đội bóng xứ Thanh dưới thời quản lý của bầu Đệ đã sa thải ông theo hình thức bỏ phiếu cả đội, sau chuỗi trận bết bát đầu mùa 2020 (4 thua và 1 thắng). Cay đắng hơn, HLV Fabio Lopez không nhận được một xu nào từ đền bù hợp đồng.

Quyết định của FIFA đã được gửi cho bên nguyên đơn (Fabio và Salvatore) và bên bị đơn (CLB Thanh Hóa) vào hôm 2/2/2021. Trong vòng 45 ngày từ khi ra quyết định, CLB Thanh Hóa phải thanh toán số tiền gần 200.000 USD (khoảng 4,6 tỷ đồng).

 

Xem thêm: tip bóng đá nước ngoài

HLV Fabio Lopez thắng kiện CLB Thanh Hóa 4,6 tỷ đồng: Chưa thấy tiền đâu - Ảnh 1.

CLB Thanh Hóa bị FIFA xử thua kiện vụ sa thải HLV Lopez.

Trước những thông tin có phần bất lợi, LĐBĐ Thanh Hoá, CLB Thanh Hoá và các bên liên quan đã tổ chức buổi họp khẩn nhằm đưa ra những phương án giải quyết phù hợp. Sau thời gian bàn bạc, các bên đã đi đến thống nhất, bầu Đệ hay bầu Đoan không chịu trách nhiệm.

Ông Phạm Nguyên Hồng - Giám đốc Sở VH-TT&DL kiêm Chủ tịch LĐBĐ Thanh Hoá cho biết: "LĐBĐ Thanh Hoá là đơn vị có trách nhiệm giải quyết vụ tranh chấp hợp đồng giữa CLB Thanh Hoá và HLV Fabio Lopez theo đúng quy chế bóng đá chuyên nghiệp, đảm bảo đúng thời gian kể từ ngày nhận phán quyết FIFA và không làm ảnh hưởng đến việc thi đấu của đội bóng tỉnh nhà trong thời gian tới khi mùa giải V.League 2021 đang diễn ra".

HLV Fabio Lopez thắng kiện CLB Thanh Hóa 4,6 tỷ đồng: Chưa thấy tiền đâu - Ảnh 2.

Lãnh đạo Thanh Hóa vẫn "án binh bất động" việc đền bù hợp đồng.

Điều này có thể ngầm hiểu, LĐBĐ Thanh Hoá sẽ đứng ra chi trả các khoản bồi thường cho HLV Fabio Lopez. Tuy nhiên đến thời điểm này, vẫn chưa có thông tin nào mới về việc đền bù hợp đồng, nhất là khi thời hạn đền bù cho ông Lopez sắp kết thúc. Ông Phạm Nguyên Hồng cũng từ chối tiết lộ thêm về những hướng giải quyết tiếp theo.

HLV Fabio Lopez bắt đầu dẫn dắt Thanh Hoá từ đầu mùa giải 2020. Sau 2 lượt trận tại Cúp QG và 3 vòng đấu V.League, nhà cầm quân người Ý đã bị lãnh đạo đội bóng xứ Thanh sa thải. Dưới thời bầu Đệ, CLB Thanh Hoá còn vướng vào những lùm xùm khác liên quan đến HLV Đức Thắng, HLV Thành Công hay tiền đạo Errol Stevens.