Fabet đưa tin SAO Ligue 1 không ngán Messi - Neymar - Mbappe

Lille đang là đương kim vô địch Ligue 1 và chính họ vừa mới đánh bại PSG trong trận tranh Siêu cúp nước Pháp cách đây không lâu. Tuy nhiên, nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch của Lille ở mùa giải năm nay được dự đoán sẽ rất khó khăn.

 

Tố PSG được "bảo kê" mua sắm, SAO Ligue 1 không ngán Messi - Neymar - Mbappe - 1

 

Xem thêm: nhà cái uy tín

Trung vệ Fonte của Lille

Lý do là bởi đội hình vốn gồm nhiều ngôi sao của PSG sẽ còn được tăng cường sức mạnh ở mùa giải tới. Cụ thể, “Gã nhà giàu” nước Pháp đã mang về tới 5 tân binh chất lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này gồm Sergio Ramos, Donnarumma, Wijnaldum, Hakimi và cái tên đáng chú ý nhất là Messi.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ talkSPORT mới đây, trung vệ đội trưởng Jose Fonte của Lille thừa nhận rằng anh cùng các đồng đội sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc bảo vệ chức vô địch Ligue 1 mùa giải năm nay. Tuy nhiên, tuyển thủ Bồ Đào Nha vẫn tự tin đón nhận thử thách.

Fonte nói về việc Messi gia nhập PSG: “Thật sự thú vị. Rõ ràng, trên phương diện là một đối thủ, sẽ còn khó khăn hơn đối với chúng tôi, nhưng chúng tôi sẵn sàng đón chờ một thử thách. Hãy tưởng tượng nếu chúng tôi giữ sạch lưới trước Messi, Neymar và Mbappe. Bộ ba tấn công đó thật đáng kinh ngạc. Họ sẽ chơi phòng ngự không? Tôi không biết. Sẽ rất thú vị khi thấy tính cạnh tranh của giải đấu năm nay”.

Bên cạnh việc thừa nhận rằng sự xuất hiện của Messi sẽ tốt cho Pháp, Fonte không quên đặt câu hỏi nghiêm túc về việc làm thế nào PSG có thể đủ khả năng và được phép chi nhiều tiền như vậy.

Fonte nói: “Tôi muốn đề cập đến một khía cạnh khác. Tôi chỉ muốn hiểu về luật công bằng tài chính ở Pháp. Mỗi CLB đều hạn chế chi tiêu. Họ không thể mua nhiều, không thể có được những cầu thủ với mức lương khủng, nhưng rồi PSG đến và có vẻ như không có luật nào dành cho họ cả. Thật tuyệt khi giải VĐQG Pháp đang có Leo Messi nhưng rõ ràng bạn phải nhìn vào khía cạnh khác của nó, nó có thực sự công bằng không?”

Người ta nói rằng Messi sẽ mang lại nhiều thu nhập cũng như hứa hẹn thành công. Tuy nhiên, Fonte cho rằng rằng đó chỉ là suy đoán và PSG đã chi rất lớn cho tiền lương.

“Việc vô địch giải đấu không được đảm bảo, họ đang trông chờ vào rất nhiều thứ chưa xảy ra. Làm sao điều đó được cho phép? Ở Lille, mọi người đã phải thắt chặt ngân sách, một số cầu thủ phải giảm lương.

Hãy nhìn sang PSG và bạn thấy Donnarumma ký hợp đồng, Sergio Ramos ký hợp đồng, bạn thấy Wijnaldum ký hợp đồng... Tất cả những cầu thủ này đều đến với mức lương rất cao và họ đã có rất nhiều cầu thủ khác có mức lương đáng kinh ngạc. Thật khó hiểu”, Fonte kết luận.